iOS 17: Ngày phát hành, các tính năng và thiết bị được hỗ trợ

Mới đây, tại WWDC 2023, Apple đã công bố iOS 17 – phiên bản hệ điều hành mới nhất trên iPhone. Hãy cùng newphone15.com khám phá xem phiên bản thử nghiệm beta của iOS 17 có những tính năng mới và cải tiến gì nhé!

1. Các tính năng nâng cấp mới trên iOS 17

Một số tin đồn ban đầu cho rằng phiên bản iOS 17 sẽ không có quá nhiều tính năng mới so với iOS 16. Tuy nhiên, qua bản xem trước của WWDC, người dùng có thể mong đợi nhiều thay đổi đáng chú ý đến từ iOS 17. Dưới đây là tổng hợp những cập nhật mới nhất về phiên bản hệ điều hành này.

  • Người dùng FaceTime hiện có thể gửi tin nhắn video vào những lúc người nhận không bắt máy. Tin nhắn thoại trực tiếp cũng sẽ được ghi âm thành văn bản theo thời gian thực để bạn có thể biết ai đang gọi mà không cần nhấc máy.
  • Tính năng Check-in cho phép gia đình và bạn bè tự động biết khi bạn đã về đến nhà an toàn. Chức năng này cũng có thể thông báo cho mọi người những thông tin như mức pin và tuyến đường bạn đã đi nếu bạn gặp khó khăn.
  • AirDrop đang được nâng cấp lên phiên bản có tên là NameDrop, cho phép bạn chia sẻ thông tin, tệp và khởi động trải nghiệm SharePlay bằng cách ghép hai iPhone lại với nhau. 
  • Ứng dụng Journal sẽ ra mắt trên iPhone trong năm nay, với các đề xuất và lời nhắc được cá nhân hóa để giúp bạn ghi lại những gì bạn đã làm và những nơi bạn đã đến.
  • Chế độ chờ về cơ bản biến iPhone của bạn thành một màn hình thông minh, cung cấp thông tin tổng quan với các trang dễ hiểu và điều khiển bằng giọng nói.
  • Lệnh “Hey Siri” sắp trở thành “Siri” và trợ lý giọng nói của Apple sẽ sớm hỗ trợ các lệnh liên tiếp mà không cần nói từ từ kích hoạt nhiều lần.
  • Apple Maps sẽ sớm hỗ trợ tải xuống Ngoại tuyến, giúp bạn có thể di chuyển mà không cần kết nối internet trực tiếp.
iOS 17 nâng cấp nổi bật về tính năng FaceTime, AirDrop, Apple Maps,...
iOS 17 sở hữu một số nâng cấp nổi bật về tính năng FaceTime, AirDrop, Apple Maps,…

2. Ngày phát hành dự kiến của iOS 17

Theo lịch sử của Apple, iOS 16 ra mắt vào ngày 16/9/2022 trong khi iOS 15 được ra mắt vào 12/9/2021. Vì vậy, nhiều khả năng iOS 17 sẽ phát hành chính thức vào giữa tháng 9/2023.

Thời điểm ra mắt sẽ rất gần với thời điểm Apple “trình làng” dòng sản phẩm iPhone 15 Series. Thông thường, Apple thường phát hành hệ điều hành mới vài ngày trước khi phiên bản iPhone mới nhất của hãng chính thức lên kệ. 

Phiên bản iOS 17 sẽ được phát hành sau các phiên bản beta dành cho nhà phát triển và công chúng, trong đó người dùng có thể thử nghiệm phần mềm mới trước khi nó được ra mắt chính thức.

Phiên bản beta đầu tiên dành cho nhà phát triển đã được phát hành tại WWDC 2023, và phiên bản beta công khai đầu tiên được lên lịch phát hành vào mùa hè này.

iOS 17 dự đoán sẽ ra mắt vào giữa tháng 9 2023
iOS 17 được dự đoán sẽ chính thức ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay

Apple cho biết bản beta công khai sẽ ra mắt vào tháng 7 nhưng người dùng không nhất thiết phải chờ đến lúc đó nếu muốn dùng thử iOS 17 ngay bây giờ. Điều duy nhất bạn cần làm để tải xuống phiên bản beta cho nhà phát triển của iOS 17 là có một tài khoản Apple ID – đây là một thay đổi so với những năm trước khi bạn cần là thành viên của chương trình phát triển của Apple. Bạn có thể tham khảo cách tải xuống và cài đặt phiên bản beta iOS 17 của trang TomsGuide.

3. Các thiết bị hỗ trợ phiên bản iOS 17

Giờ đây, phiên bản beta đầu tiên của iOS 17 đã ra mắt. Do đó, nếu thường xuyên theo dõi tin tức về Apple, người dùng có thể biết chính xác những thiết bị nào sẽ hỗ trợ phần mềm mới và những thiết bị nào sẽ không được hỗ trợ nữa. Dưới đây là những thiết bị được hỗ trợ cập nhật lên iOS 17:

  • iPhone 15 Series
  • iPhone 14 Series
  • iPhone 13 Series
  • iPhone 12 Series
  • iPhone 11 Series
  • iPhone XS
  • iPhone XR
  • iPhone SE (2020)
  • iPhone SE (2022)
Những thiết bị hỗ trợ phiên bản iOS 17
Danh sách những thiết bị hỗ trợ phiên bản iOS 17

iOS 17 – phiên bản hệ điều hành mới nhất của nhà Táo dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng với nhiều tính năng mới đáng chú ý. Hãy theo dõi newphone15.com để không bỏ lỡ những thông tin cập nhật mới nhất về iOS 17 và các tin tức công nghệ thú vị khác bạn nhé!

Nguồn: TomsGuide

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPhone 15 Pro có 5 màu, giá từ 26 triệu đồng, chip A17 (dự kiến)

iPhone 15 khác gì iPhone 15 Pro? 7 khác biệt tạo ra nét riêng

iPhone 15 bao nhiêu inch, các phiên bản có kích thước khác nhau ra sao?