iPhone 15 Pro Max được hỗ trợ Thunderbolt

Việc iPhone 15 được trang bị USB-C đã không còn là tin mới với người dùng. Tuy nhiên vừa qua theo ChagerLAB – một trang review phụ kiện uy tín cho biết cổng USB-C của iPhone sẽ có thể được hỗ trợ Thunderbolt. Trang này cho biết, khi nghiên cứu hình ảnh rò rỉ của cổng sạc iPhone 15 họ nhận thấy sự xuất hiện của con Retimer – con chip thường được sử dụng để tái tạo tín hiệu và giảm rung tín hiệu trong các thiết bị Thunderbolt.



chip Retimer

Có thể bạn chưa biết: Thunderbolt là giao diện phần cứng do Intel hợp tác với Apple phát triển để truyền dữ liệu với tốc độ nhanh. Phiên bản hiện tại của Thunderbolt hoạt động thông qua đầu nối USB-C và có mặt trong rất nhiều thiết bị của Apple, chẳng hạn như máy Mac và iPad Pro. Nếu iPhone 15 thực sự có được nâng cấp này thì sản phẩm sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp nhiều lần iPhone 14. Chẳng hạn, đầu nối Lightning dựa trên USB 2.0, tốc độ truyền tối đa chỉ là 480 Mbps. Khi nói đến Thunderbolt, tốc độ truyền dữ liệu tăng vọt lên 40 Gbps.

Với dòng iPad, Apple giới hạn Thunderbolt cho iPad Pro, trong khi iPad Air có đầu nối USB-C 3.1 và iPad 10 có đầu nối USB-C 2.0 thực sự chậm. Vì vậy khả năng cao đây cũng sẽ trở thành tính năng riêng biệt chỉ dành cho các bản iPhone 15 cao cấp như iPhone 15 Pro và Pro Max.

Nguồn tham khảo: https://newphone15.com/iphone-15-series/iphone-15-pro-max.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

iPhone 15 Pro có 5 màu, giá từ 26 triệu đồng, chip A17 (dự kiến)

iPhone 15 khác gì iPhone 15 Pro? 7 khác biệt tạo ra nét riêng

iPhone 15 bao nhiêu inch, các phiên bản có kích thước khác nhau ra sao?